Webinar
Thy avatarThy Nguyen-Huu
March 23, 2025 - 

Làm giá hay làm màu?

Branding
Nền kinh tế số phát triển vũ bão đang mở ra nhiều cơ hội cho nhiều players tham gia thị trường nhưng cũng gây ra sự cạnh tranh gay gắt hơn bao giờ hết. Vậy làm gì để được là cái hiệu để thương…làm giá hay làm màu? 

Nền kinh tế số phát triển vũ bão đang mở ra nhiều cơ hội cho nhiều players tham gia thị trường nhưng cũng gây ra sự cạnh tranh gay gắt hơn bao giờ hết. Vậy làm gì để được là cái hiệu để thương…làm giá hay làm màu? 

“Sale sập sàn, sale ngày đôi,…” làm bao tín đồ shopping nôn nao lướt phím săn ngày săn đêm là chiêu thức marketing giúp nhiều brands tăng doanh thu. Nếu khách hàng của bạn chủ yếu quan tâm đến giá cả, việc giảm giá hoặc đưa ra các chương trình khuyến mãi có thể giúp thu hút lượng khách hàng lớn nhanh chóng. Trong cuộc chơi này, việc “làm giá” có thể giúp bạn toả sáng trong mắt người mua nếu bạn muốn cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ về mặt giá cả. Tuy nhiên, giảm giá liên tục lại là mối hiểm nguy tiềm tàng làm giảm giá trị sản phẩm của bạn, mang lại nhiều hoài nghi cho consumer và khó duy trì phát triển bền vững.

Nguồn ảnh: AI

Một khía cạnh khác tạo nên nét riêng cho brand của bạn là “làm màu”. Chớ vội nghĩ theo nghĩa đen nhé. Thương hiệu mạnh không chỉ bán sản phẩm, mà còn bán một câu chuyện, offer những trải nghiệm muôn màu muôn vẻ, muôn sắc thái. Điều này tạo dựng lòng trung thành và niềm tin từ khách hàng lâu dài. Khách hàng sẽ sẵn sàng trả giá cao hơn nếu sản phẩm của bạn có giá trị thẩm mỹ, thiết kế đẹp, hoặc mang lại trải nghiệm đặc biệt. Một thương hiệu mạnh mẽ sẽ giúp bạn duy trì sự khác biệt và có thể tạo ra giá trị gia tăng, thu hút khách hàng không chỉ vì giá cả mà còn vì cảm xúc và giá trị thương hiệu. Hành trình xây dựng thương hiệu đòi hỏi đầu tư thời gian, công sức và chi phí, đặc biệt là trong việc tạo ra các chiến dịch marketing, thiết kế sản phẩm và trải nghiệm khách hàng. Làm màu có thể không đem lại hiệu quả tức thì như khi làm giá. Thương hiệu là cái hiệu để thương vậy nên rất cần được vun vén, đắp xây bền bỉ theo thời gian để tạo chỗ đứng trong tâm trí khách hàng.

Nguồn ảnh: AI

Vậy, làm giá hay làm màu?

Nếu bạn đang trong giai đoạn mới ra mắt, có thể bạn sẽ cần “làm giá” để thu hút khách hàng và xây dựng được lượng khách hàng đầu tiên. Một khi thương hiệu đã có nền tảng khách hàng nhất định, việc “làm màu” sẽ giúp bạn xây dựng giá trị bền vững và lâu dài hơn. Có thể định giá hợp lý trong giai đoạn đầu, nhưng cũng đừng bỏ qua việc xây dựng thương hiệu, bởi vì giá trị cảm xúc và trải nghiệm sẽ tạo ra sự khác biệt và giúp bạn duy trì được sự cạnh tranh lâu dài.

Keep reading