Webinar
Huy maiHuy Mai
December 9, 2024 - 

Student Project – Số 1: Những đồ án quảng cáo ấn tượng từ sinh viên DAS 01

Cover 1
Một số ý tưởng đồ án của sinh viên trường DAS - Design Anthropology School - Môn học: Quảng cáo - Năm: 2024

Sau đây là một số ý tưởng Key Visual (KV) và TVC tiêu biểu từ sinh viên DAS – Khóa B1.23. Giảng viên: Huy Mai.

Đề bài yêu cầu sinh viên thực hiện đầy đủ các bước từ nghiên cứu, tìm kiếm insight, phát triển ý tưởng truyền thông cho đến triển khai Key Visual, TVC và các Key Activity cho các thương hiệu tùy chọn, bao gồm:
Richy Oatmeal: Bánh ngũ cốc giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.
VieON: Nền tảng giải trí trực tuyến với nội dung đa dạng, từ phim truyền hình, điện ảnh đến TV Show.
Momo: Ví điện tử tích hợp đa nền tảng thanh toán.
Amanotes: Ứng dụng trò chơi âm nhạc tương tác.
Katinat: Chuỗi thương hiệu cà phê và trà sữa.


KEY VISUAL

Kv 1

Hai bài KV quảng cáo cho VieON đều sử dụng thủ pháp cường điệu (phóng đại) để nhấn mạnh sức hút mạnh mẽ của ứng dụng này. Trong khi KV đầu tiên kể câu chuyện về một chàng trai say mê xem phim trên VieON đến mức ngay cả ngày tận thế cũng không thể làm anh rời mắt, thì KV thứ hai lại khắc họa hình ảnh hai anh chàng tò mò, bị cuốn hút bởi thế giới điện ảnh sống động bao trùm toàn bộ không gian của căn hộ đối diện.

Kv 2

Hai KV Momo đều xoay quanh vấn đề quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày và đưa ra giải pháp khá tương đồng là vai trò của Momo giúp giải quyết các chi tiêu sinh hoạt một cách dễ dàng. Nếu trong KV đầu tiên, Momo được ví như những chiếc phao cứu sinh, giúp người dùng thoát khỏi các “sinh vật nguy hiểm” như tiền điện, tiền nước, hay cước internet, thì KV thứ hai lại sáng tạo khi so sánh Momo với một người lính cứu hỏa, xuất hiện kịp thời để “dập tắt” những lần bạn bị “cháy túi”.

Kv 5

KV tiếp theo của Momo sử dụng hình ảnh phóng đại để đặt vấn đề rằng bạn sẽ chẳng khác gì “người tối cổ” nếu không dùng ví Momo. Trong khi đó, KV còn lại của VieON lại khéo léo so sánh ứng dụng này với một “vũ trụ giải trí” đa sắc màu, mang đến vô vàn cung bậc cảm xúc khác nhau cho người xem.

Kv 4

Dựa trên đặc tính sản phẩm của Richy Oatmeal – một món snack vừa ngon miệng để thưởng thức vừa đảm bảo các thành phần có lợi cho sức khỏe – KV đầu tiên đã phát triển khái niệm nghệ thuật cân bằng cuộc sống. Ý tưởng này nhấn mạnh sự hòa quyện giữa niềm vui từ món snack ngon và sự quan tâm đến sức khỏe.

Đối với Katinat, với không gian lãng mạn cùng các thức uống trendy, KV khai thác hình ảnh những câu chuyện tình yêu bắt đầu từ những buổi hẹn hò cà phê đôi lứa. Bài KV được thể hiện bằng phong cách minh họa kết hợp với typography, tạo nên sự trẻ trung và cuốn hút.

Kv 3

Amanotes được biết đến như một tựa game mobile tương tác với âm nhạc, được nhiều người yêu thích trên toàn thế giới. KV đầu tiên mang đến cảm giác tự do, đắm chìm trong không gian âm nhạc đầy màu sắc, được thể hiện bằng phong cách kết hợp giữa hình ảnh người thật và những minh họa đa sắc sống động.

Trong khi đó, KV thứ hai của Amanotes lại đi theo hướng cổ tích, với ý tưởng độc đáo rằng sức hút của trò chơi lớn đến mức khiến cả nàng tiên cá cùng những người bạn dưới đại dương phải ngoi lên mặt nước để trải nghiệm.

TVC STILLOMATIC VIDEO

Dựa trên insight về thói quen của giới trẻ ngày nay, phần lớn họ không quá giỏi hoặc không quá quan tâm đến việc quản lý chi tiêu sinh hoạt hằng ngày. Bởi vì thường những lời rao hàng săn sale hấp dẫn trên Shopee thường thu hút hơn hẳn so với những lời khuyên tài chính nhàm chán.

Tuy nhiên, giới trẻ hiện nay lại rất hứng thú với các “lời khuyên từ tâm linh” cụ thể là Tarot, Horoscope hay tử vi hoàng đạo. Nắm bắt được điều này, ý tưởng TVC của Momo đã khéo léo mượn hình thức xem Tarot để truyền tải lời khuyên và giải pháp tài chính một cách gần gũi, sáng tạo, và phù hợp với thị hiếu của người dùng.

Các sinh viên luôn được trường và giảng viên tạo điều kiện tối đa để thỏa sức sáng tạo trong việc phát triển ý tưởng của mình. Chính vì vậy, đôi khi một số định hướng và ý tưởng có phần khác biệt so với điều kiện thực tế, có khả năng sẽ không tuân theo brand guideline hoặc những định hướng truyền thông và marketing thực tế từ các doanh nghiệp.

Hi vọng đây sẽ là những tài liệu tham khảo có ích về mặt ý tưởng dành cho các bạn sinh viên đồ họa nói riêng cũng như những người yêu thích quảng cáo nói chung.

Img 4239

Keep reading