Webinar
July 27, 2024

Flip The Brief: ngôi nhà của chuyên gia, villa của cộng đồng

Cover 2
Chào mừng bạn ghé thăm Flip The Brief. Hãy gặp gỡ người đại diện của Flip The Brief - một trang web mới đập hộp, nhưng có thể ngửi thấy mùi của các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Chào mừng bạn ghé thăm Flip The Brief. Hãy gặp gỡ người đại diện của Flip The Brief – một trang web mới đập hộp, nhưng có thể ngửi thấy mùi của các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Lý do nào thúc đẩy bạn thành lập Flip The Brief?

Chúng tôi nhận thấy thị trường thiết kế, quảng cáo, sáng tạo tại Việt Nam vẫn còn nhiều khoảng trống về thông tin, đặc biệt những thông tin mang tính hướng nghiệp. Nhiều doanh nghiệp vẫn đang tuyển designer biết quay dựng, chụp hình, vẽ 3D, khi cần có thể viết content, lương dưới 12 triệu sẽ được ưu tiên.

Đam mê và kinh nghiệm trong lĩnh vực này thúc đẩy chúng tôi muốn tạo ra một nơi mọi người có thể tìm thấy nguồn cảm hứng mới, những xu hướng hiện đại, kiến thức thực tiễn từ các chuyên gia. Nhiều năm dẫn dắt, đào tạo các bạn trẻ trong ngành thiết kế, quảng cáo, chúng tôi nhìn ra khoảng cách năng lực rất lớn giữa nhà trường và nhà tuyển dụng. Flip The Brief sẽ trở thành chiếc cầu, bắt nhịp mọi chuyển động trong ngành.

Đối tượng độc giả của Flip The Brief?

Đối tượng Flip The Brief hướng đến rất đa dạng, trước mắt là nhóm sinh viên đồ hoạ, truyền thông, các bạn đang làm trong ngành content, quảng cáo dưới 3 năm kinh nghiệm. Đây là nhóm dễ lầm đường lạc lối, hoang mang định hướng, tìm nơi chữa lành. Khi có đủ niềm tin từ nhóm này, chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi phục vụ đến nhóm trường đại học, doanh nghiệp, agency thông qua rất nhiều hoạt động khác nhau.

Nhắc đến làm sáng tạo nhiều người thường liên tưởng đến những con người trông rất ngầu hoặc ăn mặc thời thượng, cũng có vẻ đúng vì đó được xem là một trong các lĩnh vực có môi trường làm việc mới mẻ và tự do nhất. Nhưng lại cũng có nhiều người nghĩ khác, họ liên tưởng đến một môi trường làm việc ngốn rất nhiều thời gian cũng như chất xám và khiến cho lịch tập gym hàng tuần của họ ‘delay’ liên tục, điều này cũng không sai vì rõ ràng làm sáng tạo giờ giấc phụ thuộc vào tiến độ dự án. Đó là những hình dung khác nhau của mỗi người về sáng tạo, chúng tôi không có tham vọng vẽ một con đường đúng cho tất cả, chúng tôi chỉ đóng góp những câu chuyện cùng các góc nhìn khác nhau của những người đi trước mong rằng độc giả sẽ tự tìm ra con đường phù hợp cho riêng mình.

Nội dung chính các bài viết trên Flip The Brief?

Chúng tôi đã trải qua hành trình đủ dài trong nghề, để giãi bày những giá trị kiến thức chuẩn xác cho cộng đồng. Như bạn thấy, Flip The Brief bao gồm tám chuyên mục, mỗi chuyên mục khai thác nhiều góc nhìn khác nhau. Trong Brief – Final, bạn tìm thấy những câu chuyện hậu trường của ngành, của nghề, của người đã bàn giao final. Terminology, thuật ngữ chuyên môn trong ngành được chúng tôi diễn giải, biên tập, trình bày theo phong cách The Flippers. Chuyên mục Creative Career giữ nhịp năng lượng và định hướng làm nghề. Prompt AI giúp mọi người làm quen với xu hướng sáng tạo bằng công nghệ AI.

Một chuyên mục đặc biệt được chúng tôi đầu tư rất mạnh là Before – After sẽ xuất hiện trong thời gian tới. Chúng tôi muốn mang lại cho độc giả không chỉ thông tin có giá trị mà còn những phút giây thư giãn. Thật tuyệt khi đọc được điều gì đó hữu ích mà vẫn tươi cười để quên đi cái nóng của deadline.

Flip The Brief có kế hoạch nhỏ gì trong tương lai?

Trước mắt là bài viết, tiếp theo là podcast, workshop. Tiếp theo nữa là chương trình đào tạo cho khối sinh viên đại học, chủ doanh nghiệp. Tiếp theo của tiếp theo là các cuộc thi, giải brief, E-learning, chứng nhận năng lực… ở quy mô Việt Nam và quốc tế. Chúng tôi vẫn đang làm việc với nhiều đối tác khác nhau như BUTCHI.AI, trung tâm đào tạo design DAS, trung tâm đào tạo truyền thông quảng cáo AIM Academy… để từng bước định hình Flip The Brief là ngôi nhà của chuyên gia, villa của cộng đồng.

Một thông điệp bạn gửi đến độc giả Flip The Brief?

“Đầu hàng thì dễ, hàng đầu mới khó”. Chúng tôi đã trải qua những năm tháng lăn lóc quyết liệt của thời intern không lương. Một số đồng nghiệp đã đầu hàng, designer khởi nghiệp bán hàng online, account mở quán trà sữa, copywriter tư vấn du học. Chẳng phải năng lực giới hạn, các bạn ấy tìm thấy những công việc khác xứng đáng hơn để trải nghiệm, để kiếm tiền, để hạ nhiệt bản thân, để cân đối cuộc sống.

Còn chúng tôi, vẫn nhìn thấy ở mỗi brief niềm vui hồn nhiên của lần đầu tiên dậy thì. Lật qua lật lại trang giấy đầy chữ, bắn trúng hồng tâm insight bằng idea nào đó, nó mang đến cảm giác hưng phấn căng cứng. Nếu khi nào bạn mất hưng phấn trong nghề, hãy tìm đến Flip The Brief để được căng cứng trở lại, để được làm mới như cũ.

Keep reading

View all