Webinar
July 19, 2024

Có chiếc ghế sáng tạo nào dành cho creative?

Vieclam24h Thumbnail
Quảng cáo không có ý tưởng không thành vấn đề. Có ý tưởng mà không quảng cáo mới là vấn đề. Từ câu chuyện sáng tạo nho nhỏ cho Việc Làm 24H, BUTCHI.AI hy vọng các bạn creative tự tìm ra chiếc ghế sáng tạo cho riêng mình.

Quảng cáo không có ý tưởng không thành vấn đề. Có ý tưởng mà không quảng cáo mới là vấn đề. Từ câu chuyện sáng tạo nho nhỏ cho Việc Làm 24H, BUTCHI.AI hy vọng các bạn creative tự tìm ra chiếc ghế sáng tạo cho riêng mình.

Tháng Ba hàng năm là thời điểm con cái tìm đực, con người rạo rực. Dự án này được thực hiện trước đó hai tháng, với mục tiêu làm đòn bẩy, đẩy brand vươn lên, đón đầu mùa săn việc mới.

Creative brief

  • Brand objective: Làm mới và tăng nhận thức thương hiệu Việc Làm 24H sau những năm tháng mờ nhạt trên social
  • Marketing objective: Tăng traffic, khuyến khích đối tượng mục tiêu lên website Vieclam24h.vn tìm công việc phù hợp
  • Target audience: Nhân viên văn phòng (nhóm chính), lao động các ngành nghề phổ thông (nhóm phụ) độ tuổi 25-35
  • Channel/Media: Social, OOH, Website

Creative story

Trước khi nhận brief, agency rất có cảm tình với brand team bởi sự dễ thương lẫn độ quái của họ thông qua các social post đã thực hiện cùng nhau. Có một tuần để nộp bài, nhưng hết bốn ngày trôi qua, Quỳnh và My chưa có gì đặc sắc trong đầu ngoài trà sữa và trân châu. Những gì hai bạn nghĩ được, đều chưa được, khi đặt lên thước đo sáng tạo bao gồm 3 yêu cầu của agency. Đến cuối ngày thứ 5, trước khi ra về, Quỳnh nhoẻn một nụ cười, nháy mắt tinh nghịch: ý tưởng của em là cái ghế, là cái ghế nha anh :))

Chỉ bấy nhiêu thôi, màn đêm trở thành ngày mới, anh BUTCHI.AI quyết liệt buông cái ghế tantra đã lên lịch hẹn từ trước, tập trung trọn vẹn cho cái ghế Việc Làm 24H. Anh là người rất hiểu bản thân, khi đã xác tín ngồi lên chiếc ghế này, thì không nghĩ đến chiếc ghế khác.

Đúng một ngày làm bài deck, một ngày check chỉnh sửa hoàn thiện. Hình ảnh đầy tính biểu tượng: chiếc ghế với người này là chỗ ngồi, nhưng người khác là vị thế. Một ý tưởng gọn gàng, đơn giản. Ba phút sau khi gửi bài đi, brand gọi điện ting ting.

Bạn nhìn đi, hình ảnh key visual không thể đơn giản hơn nữa. Có lẽ lâu lắm rồi, chúng ta chưa thấy chiếc KV nào mang vẻ đẹp lạ lùng, ấn tượng như vậy. Khi triển khai trên OOH, chúng tôi gắn motor chuyển động, giúp cái ghế lên xuống theo khung giờ tuỳ chỉnh. Hãy tưởng tượng, sáng đi làm bạn thấy ghế cũ, chiều tan tầm (khi tâm tàn) thấy ghế mới. Bất ngờ. Dễ thương. Chia sẻ. Động viên. Khao khát dịch chuyển >>>

  • Idea & Design: Quỳnh Cúp Bế
  • Content & Social: Hoàng My My
  • Tô màu & gửi file: BUTCHI.AI

Creative mind

Để dũng mãnh ngồi lên bất kỳ chiếc ghế sáng tạo nào, dù art-based, copy-based hay money-based, bạn cần 2 thứ tồn tại song song: cái đầu lợi hại, để nghĩ rất nhiều ý tưởng lớn nhỏ khác nhau; cái đít nhẫn nại, để không nản lòng trước những sáng tạo thất bại. Bạn nào được ông trời phú cho 2 thứ ngược lại, không nên làm creative. Càng làm, càng đau.

Ngày nay, quy trình sáng tạo quen thuộc của 99% designer là: Brief > Pinterest > Shutterstock > Photoshop. Chỉ khi nào dám thay đổi quy trình, làm khác đi, bạn mới thực sự đặt một-ngón-tay vào công việc (tạm gọi là) sáng tạo cái gì đó trong đời. Nếu vẫn giữ thói quen cũ, những gì bạn đang cố gắng thể hiện, chỉ là “yếu sinh lý, nhưng thích lăng nhăng”.

Keep reading

View all