Sau đây là một số ý tưởng quảng cáo tiêu biểu từ sinh viên DAS – Khóa B1.24. Giảng viên: Huy Mai.
Đề bài yêu cầu sinh viên thực hiện đầy đủ các bước từ nghiên cứu, tìm kiếm insight, phát triển ý tưởng truyền thông cho đến triển khai Key Visual, TVC và các hoạt động triển khai cho các thương hiệu tùy chọn, bao gồm:
Spotify: Nền tảng nghe nhạc trực tuyến.
Duolingo: Ứng dụng học ngoại ngữ.
Lego: Đồ chơi lắp ráp thông minh.
___
ĐỀ TÀI 1: SPOTIFY
KEY VISUAL

Hai Key Visual cùng khai thác chung một ý tưởng lớn ‘Ride the Beat, Catch Every Wave‘. Người dùng Spotify sẽ được đắm mình trong những “làn sóng âm nhạc” liền mạch – nơi từng giai điệu được gợi ý phù hợp với gu nghe nhạc của bạn, mang đến trải nghiệm nghe nhạc xuyên suốt, không ngắt quãng cảm xúc.

Với ý tưởng lớn ‘The Vibe You Live’, series Key Visual khắc hoạ chân dung những người dùng Spotify trong các không gian âm nhạc khác nhau – nơi mỗi người đều sống trọn cùng giai điệu mang đậm cá tính riêng.

Một số những ý tưởng và cách thể hiện thú vị khác của Spotify.
ĐỀ TÀI 2: LEGO
KEY VISUAL

‘Vietnam in Every Brick’ không chỉ đánh dấu sự hiện diện của nhà máy LEGO tại Việt Nam, mà còn là lời khẳng định: trong mỗi viên gạch LEGO là một phần trí tưởng tượng, sự sáng tạo và ước mơ của trẻ em Việt Nam. LEGO mong muốn trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy, cùng các em xây nên những nền móng đầu tiên cho tương lai của chính mình và của đất nước.

TVC STORYBOARD
Ý tưởng kịch bản TVC thể hiện góc nhìn rằng, dù ở bất kỳ vùng miền nào, mỗi đứa trẻ đều mang trong mình trí tưởng tượng và sự sáng tạo vô hạn. Hãy để những tố chất ấy đồng hành cùng trẻ trên hành trình lớn lên và khám phá thế giới.





KEY ACTIVITIES





ĐỀ TÀI 3: DUOLINGO
KEY VISUAL

Cùng chung một big idea ‘Words Just Play You‘, hai Key Visual thể hiện hai cách nhìn khác nhau về cùng một vấn đề: người học tiếng Anh thường bị “lừa” bởi những từ đa nghĩa, hiểu sai và dùng sai ngữ cảnh khi nói chuyện.
TVC STORYBOARD

TVC tái hiện 3 tình huống nhầm lẫn tiếng Anh hài hước, phản ánh đúng pain point của người học. Từ đó, khẳng định vai trò của Duolingo trong việc biến việc học ngoại ngữ thành một trải nghiệm vừa vui vừa hiệu quả.
SOCIAL POSTS

—
Các sinh viên luôn được trường và giảng viên tạo điều kiện tối đa để thỏa sức sáng tạo trong việc phát triển ý tưởng của mình. Chính vì vậy, đôi khi một số định hướng và ý tưởng có phần khác biệt so với điều kiện thực tế, có khả năng sẽ không tuân theo brand guideline hoặc những định hướng truyền thông và marketing thực tế từ các doanh nghiệp.
Hi vọng đây sẽ là những tài liệu tham khảo có ích về mặt ý tưởng dành cho các bạn sinh viên đồ họa nói riêng cũng như những người yêu thích quảng cáo nói chung.










